Trang web này sử dụng Cookies nhằm mục đích tăng cường trải nghiệm của bạn khi sử dụng trang web của chúng tôi. Bạn có thể chấp nhận Cookies bằng cách nhấp vào "Có, tôi chấp nhận", và tìm thêm thông tin trong Chính sách Cookies.
Trang web này sử dụng Cookies nhằm mục đích tăng cường trải nghiệm của bạn khi sử dụng trang web của chúng tôi. Bạn có thể chấp nhận Cookies bằng cách nhấp vào "Có, tôi chấp nhận", và tìm thêm thông tin trong Chính sách Cookies.
Dịch vụ Khám từ xa là quyền lợi quản lý sức khỏe tích hợp dành cho khách hàng Manulife Việt Nam (*) trên ứng dụng ManulifeMOVE, giúp khách hàng có thể theo dõi và duy trì lối sống khỏe mạnh một cách dễ dàng và nhanh chóng. Chính thức ra mắt trên ứng dụng ManulifeMOVE vào ngày 3 tháng 7, 2023, dịch vụ Khám từ xa giúp khách hàng:
Yên tâm với đội ngũ trên 100 bác sĩ uy tín, giàu kinh nghiệm đến từ 40 chuyên khoa, có trung bình 17 năm kinh nghiệm
Dễ dàng hỏi đáp và tư vấn chuyên sâu với bác sĩ qua tin nhắn, gọi thoại và video
Nhanh chóng, linh hoạt đặt hẹn và điều chỉnh lịch khám mà không cần chờ đợi
Miễn phí sử dụng 5 lần/ tháng trên ứng dụng ManulifeMOVE cho cả gia đình.
(*) Khách hàng Manulife Việt Nam sở hữu hợp đồng bảo hiểm liên kết chung/ hợp đồng bảo hiểm liên kết đơn vị (Khởi Đầu Hạnh Phúc, Hành Trình Hạnh Phúc, Món Quà Tương Lai) có đính kèm sản phẩm bổ trợ Sống Khỏe Mỗi Ngày được mua mới từ ngày 03/07/2023, và hoàn thành kích hoạt tài khoản Khách hàng Thành viên trên ứng dụng ManulifeMOVE.
Dịch vụ Khám từ xa giúp bạn khám bệnh ngay tại nhà chỉ với những thao tác đơn giản, thông qua 2 dịch vụ:
Hỏi bác sĩ
Chủ động tùy chọn bác sĩ và chuyên khoa
Đặt câu hỏi dễ dàng trên ứng dụng và được phản hồi trong vòng 24 giờ, không bao gồm Chủ nhật, ngày lễ và ban đêm 23:00 - 7:00.
Tư vấn chuyên sâu
Dễ dàng trao đổi trực tiếp với bác sĩ chuyên khoa chỉ trong 3 bước đơn giản:
Khám cùng bác sĩ nhiều năm kinh nghiệm thuộc 40 chuyên khoa bằng hình thức gọi thoại hoặc gọi video
Dịch vụ này được cung cấp bởi đối tác Wellcare - Dịch vụ tư vấn sức khỏe trực tuyến. Manulife là đơn vị kết nối Khách hàng với dịch vụ Khám từ xa của Wellcare trên ứng dụng ManulifeMOVE
Khách hàng đọc Điều khoản và điều kiện sử dụng Dịch vụ khám từ xa của WellCare trước sử dụng dịch vụ
Dịch vụ Khám từ xa dành riêng cho các Khách hàng của Manulife thỏa mãn 2 điều kiện sau:
Sở hữu hợp đồng sản phẩm Hành Trình Hạnh Phúc/ Món Quà Tương Lai/ Khởi Đầu Hạnh Phúc và đính kèm sản phẩm bổ trợ Sống Khỏe Mỗi Ngày được mua mới kể từ ngày 03/07/2023.
Đã kích hoạt thành công Tài khoản Manulife ID trên ứng dụng ManulifeMOVE với tư cách Khách hàng Manulife, hay còn gọi là Tài khoản Thành viên ManulifeMOVE.
Sản phẩm bổ trợ được áp dụng Dịch vụ Khám từ xa
Sống Khỏe Mỗi Ngày
Bảo hiểm sức khỏe
Sống Khỏe Mỗi Ngày
Ưu đãi Dịch vụ Khám từ xa
Sản phẩm chăm sóc sức khỏe với những quyền lợi và ưu đãi vượt trội, đặc biệt với gói bảo vệ cao cấp
Được tích hợp trực tiếp trên ứng dụng ManulifeMOVE
Chủ động theo dõi sức khỏe chỉ trên một ứng dụng
Miễn phí sử dụng cho cả gia đình
5 lần miễn phí mỗi tháng trên ứng dụng ManulifeMOVE
Miễn phí sử dụng cho cả gia đình
Lịch khám online linh hoạt
Giúp cho bạn tiết kiệm được thời gian đi lại và chủ động được thời gian khám bệnh của mình.
Lịch khám online linh hoạt
Được thăm khám bởi đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm
Trung bình 17 năm kinh nghiệm đến từ 40 chuyên khoa
Được thăm khám bởi đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm
Về Wellcare:
Wellcare là hệ thống khám từ xa uy tín nhất với trên 100 bác sỹ kinh nghiệm dày dặn. Wellcare giúp bạn duy trì một lối sống lành mạnh, và khi cần tham vấn y tế, Wellcare sẽ kết nối bạn với những bác sĩ chuyên khoa hàng đầu qua gọi thoại và gọi video. Gọi bác sĩ chỉ với 3 bước - Không phải đi, không phải chờ, hiểu rõ bệnh.
Dịch vụ Khám từ xa của Manulife là chương trình dành riêng cho những khách hàng đang tham gia các sản phẩm bảo hiểm được áp dụng dịch vụ và có tài khoản trên ứng dụng ManulifeMOVE với tư cách Thành viên, có hiệu lực từ ngày 03/07/2023. Cụ thể như sau:
Với Khách hàng đã có hợp đồng bảo hiểm liên kết chung/liên kết đơn vị (LKC/LKĐV) trước ngày 03/07, khách hàng cần mua thêm Sản phẩm Bổ trợ Sống Khỏe Mỗi Ngày.
Với Khách hàng chưa có hợp đồng bảo hiểm LKC/LKĐV, từ ngày 03/07, khách hàng cần mua hợp đồng bảo hiểm LKC/LKĐV đính kèm Sản phẩm Bổ trợ Sống Khỏe Mỗi Ngày.
Danh sách các sản phẩm bảo hiểm LKC/LKĐV được áp dụng:Hành Trình Hạnh Phúc/Món Quà Tương Lai/Khởi Đầu Hạnh Phúc. Các sản phẩm này bắt buộc phải đính kèm Sản phẩm Bổ trợ Sống Khỏe Mỗi Ngày để thỏa điều kiện sử dụng dịch vụ Khám từ xa trên ManulifeMOVE.
2. Vì sao hợp đồng của Khách hàng có tham gia Sản phẩm Bổ trợ Sống Khỏe Mỗi Ngày nhưng lại không đăng ký sử dụng được Dịch vụ Khám từ xa trên ManulifeMOVE?
Dịch vụ Khám từ xa chỉ áp dụng với Khách hàng mua mới Sản phẩm Bổ trợ Sống Khỏe Mỗi Ngày đính kèm cùng các sản phẩm chính: Hành Trình Hạnh Phúc/Món Quà Tương Lai/Khởi Đầu Hạnh Phúctừ ngày 03/07/2023.
Do đó, với khách hàng đã có Sản phẩm Bổ trợ Sống Khỏe Mỗi Ngày nhưng tham gia trước ngày 03/07/2023 thì sẽ không được áp dụng.
Nếu khách hàng tham gia Sản phẩm Bổ trợ Sống Khỏe Mỗi Ngày sau ngày 03/07/2023 nhưng sản phẩm chính của bộ hợp đồng không là một trong các sản phẩm sau đây: Hành Trình Hạnh Phúc/Món Quà Tương Lai/Khởi Đầu Hạnh Phúc, thì cũng không được áp dụng.
3. Khách hàng tham gia sản phẩm bảo hiểm Bệnh lý nghiêm trọng/Trợ cấp nằm viện thì có được hưởng Dịch vụ Khám từ xa này không?
Những khách hàng đang tham gia sản phẩm sức khoẻ khác của Manulife như Bệnh lý nghiêm trọng, Trợ cấp nằm viện… sẽ không được áp dụng chương trình này.
Dịch vụ Khám từ xa của Manulife là chương trình hỗ trợ khách hàng cải thiện sức khỏe trong việc điều trị những bệnh lý thông thường, hạn chế rủi ro và bất tiện khi thăm khám trực tiếp. Do đó, dịch vụ này không phù hợp khi bệnh nhân có các vấn đề phức tạp cần tương tác trực tiếp liên quan đến bệnh lý nghiêm trọng như kiểm tra khối u, chấn thương mạnh, bệnh nhân có cùng lúc nhiều bệnh lý tiềm ẩn hoặc cần nằm viện để chữa trị.
Tuy nhiên, bên cạnh việc sở hữu sản phẩm Bệnh lý nghiêm trọng/ Trợ cấp nằm viện…, nếu khách hàng vẫn có tham gia mua mới sản phẩm bảo hiểm sức khỏe hỗ trợ chi trả chi phí y tế thực tế Sống Khỏe Mỗi Ngày từ ngày 03/07/2023 thì khách hàng đó vẫn được hưởng Dịch vụ Khám từ xa.
4. Khách hàng hiện hữu của hợp đồng bảo hiểm LKC/LKĐV chưa có Sản phẩm Bổ trợ Sống Khỏe Mỗi Ngày, nay mua thêm SPBT Sống Khỏe Mỗi Ngày và thỏa điều kiện hưởng Dịch vụ Khám từ xa thì ManulifeMOVE sẽ tự động tích hợp thêm Dịch vụ Khám từ xa hay Khách hàng cần thao tác đăng ký?
Kể từ thời điểm Hợp đồng mua thêm Sản phẩm bổ trợ Sống Khỏe Mỗi Ngày có hiệu lực , ứng dụng ManulifeMOVE sẽ tự động cập nhật và mở đăng ký sử dụng Dịch vụ Khám từ xa trên ManulifeMOVE cho khách hàng.
Trong trường hợp Khách hàng đã mua mới Sản phẩm bổ trợ Sống Khỏe Mỗi Ngày đính kèm cùng các sản phẩm chính: Hành Trình Hạnh Phúc/Món Quà Tương Lai/Khởi Đầu Hạnh Phúctừ ngày 03/07/2023, và đã kích hoạt tài khoản Khách hàng thành viên trên ManulifeMOVE nhưng không sử dụng được Dịch vụ Khám từ xa, vui lòng liên hệ với ManulifeMOVE team để được hỗ trợ.
5. Nếu Khách hàng đang thỏa điều kiện hưởng Dịch vụ Khám từ xa trên ManulifeMOVE, sau đó (1) hủy SPBT Sống Khỏe Mỗi Ngày, hoặc (2) hủy hợp đồng bảo hiểm LKC/LKĐV nhưng vẫn có hợp đồng còn hiệu lực khác, Dịch vụ Khám từ xa trên ManulifeMOVE sẽ tự động biến mất hay sao?
Khách hàng sẽ không sử dụng được Dịch vụ Khám từ xa trên ManulifeMOVE khi Hợp đồng Sản phẩm bổ trợ Sống Khỏe Mỗi Ngày mất hiệu lực. Nếu Khách hàng mua mới Sản phẩm bổ trợ Sống Khỏe Mỗi Ngày và vẫn đính kèm với một trong ba sản phẩm chính yêu cầu thì vẫn sử dụng được Dịch vụ này.
Trường hợp Khách hàng hủy Hợp đồng bảo hiểm LKC/LKĐV nhưng vẫn còn hợp đồng khác còn hiệu lực, ví dụ SPBT Bệnh lý nghiêm trọng/Trợ cấp nằm viện,... có gắn kèm với Sản phẩm bổ trợ Sống Khỏe Mỗi Ngày thì cũng vẫn không được sử dụng Dịch vụ Khám từ xa. Vì Dịch vụ Khám từ xa chỉ áp dụng với Khách hàng mua mới Sản phẩm bổ trợ Sống Khỏe Mỗi Ngày đính kèm cùng các sản phẩm chính: Hành Trình Hạnh Phúc/Món Quà Tương Lai/Khởi Đầu Hạnh Phúctừ ngày 03/07/2023.
6. Dịch vụ Khám từ xa là gì?
Dịch vụ Khám từ xa là dịch vụ cho phép người dùng có thể gửi câu hỏi và gọi tư vấn chuyên sâu với bác sĩ qua ứng dụng di động ManulifeMOVE.
7. Wellcare là ai?
Wellcare là hệ thống khám từ xa uy tín với trên 100 bác sĩ có chuyên môn tại webiste https://khamtuxa.vn. Đây là đối tác phối hợp cùng Manulife mang đến Dịch vụ Khám từ xa trên ứng dụng ManulifeMOVE.
8. Dịch vụ Khám từ xa phù hợp khi nào?
Dịch vụ Khám từ xa phù hợp cho các nhu cầu tư vấn, khám, điều trị bệnh ngoại trú mà không cần thực hiện các thủ thuật y khoa. Khám từ xa bổ trợ hiệu quả cho khám và điều trị trực tiếp tại bệnh viện.
Dịch vụ Khám từ xa không phù hợp khi bệnh nhân cần cấp cứu, các vấn đề phức tạp cần thăm khám trực tiếp, chẳng hạn như kiểm tra khối u, chấn thương mạnh cần chụp chiếu và cố định vị trí tổn thương, bệnh nhân có cùng lúc nhiều bệnh lý tiềm ẩn.
9. Dịch vụ Khám từ xa giải quyết được những vấn đề gì?
Khoảng 50% - 70% nhu cầu tham vấn với bác sĩ có thể thực hiện trực tuyến, từ sức khỏe trẻ em, người lớn, cho đến các vấn đề về tâm lý, sức khỏe tinh thần. Đối tác Wellcare có hơn 40 chuyên khoa và trên 100 bác sĩ đáp ứng đa dạng các nhu cầu khám chữa bệnh từ xa.
10. Làm sao để có được kết quả từ Dịch vụ Khám từ xa tốt nhất?
Để hỗ trợ các bác sĩ thực hiện tốt các ca khám từ xa, đưa ra được chẩn đoán cụ thể, bạn cần đăng tải đầy đủ các thông tin, hình ảnh và video clip cho bác sĩ nghiên cứu hồ sơ trước khi khám. Hai yếu tố còn lại để làm nên một cuộc khám hiệu quả, là:
Sự chú tâm lắng nghe, tư vấn giải thích kỹ càng, cùng năng lực, kinh nghiệm dày dạn của người bác sĩ; và
Thái độ hợp tác và nghiêm túc của người bệnh.
11. Nếu bác sĩ tư vấn không thỏa đáng?
Khách hàng có thể phản hồi bằng cách đánh giá và cho điểm bác sĩ, ứng dụng mở tính năng này sau mỗi cuộc tư vấn, khi bạn nhận được xác nhận “Hoàn tất” từ hệ thống.
Mỗi cuộc Gọi thoại đều được ghi âm, Hội đồng cố vấn Y khoa của đối tác Wellcare sẽ trích lục và nghe lại cuộc tư vấn để cân nhắc phân bổ một bác sĩ khác cùng chuyên khoa tư vấn lần hai cho Khách hàng (không thu phí).
Tuy nhiên, một trong những điều kiện để được giải quyết đền bù là Khách hàng đã điền đầy đủ chi tiết diễn tiến bệnh lên phần mềm, đồng thời đã bổ sung đầy đủ tất cả các thông tin sức khỏe khác theo yêu cầu của bác sĩ và Care Team (bao gồm cả các hình ảnh, video clip… như được hướng dẫn) trước khi cuộc khám diễn ra.
12. Trong trường hợp không nhận được mã xác thực OTP hoặc gặp lỗi khi đăng nhập, khách hàng nên làm gì?
Hiện nay có một số tài khoản người dùng và ứng dụng xảy ra lỗi không nhận được mã xác thực, chủ yếu xuất phát từ hệ thống nhà mạng đang thực hiện chuyển đổi nâng cấp dẫn đến sự thiếu ổn định về kết nối mạng.
- Đối với các trường hợp không nhận được mã xác thực OTP khi đăng nhập vào dịch vụ Khám từ xa, vui lòng liên hệ Care team qua Viettel 0366.905.905 - Vinaphone 0828.408.998 - Mobifone 0903.166.500 hoặc email về cskh@wellcare.vn
13. Làm thế nào để liên hệ Care Team?
Care Team của Wellcare hỗ trợ 7:00 - 22:00 tất cả các ngày trong tuần, kể cả thứ 7, Chủ nhật và các ngày Lễ, Tết. Bạn có thể liên hệ với Care Team theo các cách sau:
Nút Chat trên màn hình app hoặc nút Gọi Trợ Lý trên bệnh án (nằm bên trong nút Gọi Bác sĩ).
Gửi email về cskh@wellcare.vn kèm theo số điện thoại mở sổ khám Wellcare, Tên bệnh nhân, Tên bác sĩ và vấn đề cần hỗ trợ.
Care Team có thể tư vấn hỗ trợ bạn chọn bác sĩ đúng chuyên khoa, hướng dẫn bổ sung thông tin sức khỏe theo yêu cầu của bác sĩ và các vấn đề kỹ thuật khác.
14. Khách hàng đủ điều kiện sử dụng dịch vụ Khám từ xa trên ứng dụng ManulifeMOVE nhưng không thực hiện được các thao tác đặt hẹn. Phải làm sao để có thể sử dụng dịch vụ?
Nếu gặp các vấn đề liên quan đến quyền truy cập hoặc thao tác thực hiện đặt hẹn dịch vụ Khám từ xa trên ứng dụng ManulifeMOVE, khách hàng có thể liên hệ Tổng đài chăm sóc khách hàng của ManulifeMOVE để được tư vấn và hỗ trợ kịp thời.
Tổng đài chăm sóc khách hàng ManulifeMOVE:
Thứ 2 - Thứ 6 từ 8:30 đến 17:30 (trừ ngày nghỉ lễ, Tết)