Chuyển đến nội dung chính Chuyển đến nội dung thông báo
Trở về

“Khoe” Khỏe - tiêu chuẩn mới của cuộc sống hiện đại

Với nhu cầu sống khỏe ngày càng gia tăng trong cuộc sống hiện đại, Manulife Việt Nam đã ra mắt chiến dịch “Khoe Khỏe” nhằm khuyến khích cộng đồng lan tỏa các bí quyết về xu hướng sống khỏe này. 

Xu hướng sống khỏe “lên ngôi”

Theo khảo sát của McKinsey, 82% người tiêu dùng ở Mỹ, 73% ở Anh và 87% ở Trung Quốc cho biết sức khỏe là ưu tiên hàng đầu hoặc rất quan trọng trong cuộc sống của họ. Hơn một nửa số người tiêu dùng cho biết họ chú trọng về sức khỏe hơn so với năm trước. Đáng chú ý, mọi người đều muốn sống lâu, nhưng quan trọng hơn cả, họ muốn sống khỏe mạnh hơn ở mọi giai đoạn của cuộc đời. Kết quả này khiến các nhà nghiên cứu của McKinsey không khỏi ngạc nhiên trước sự gia tăng đáng kể trong mức độ ưu tiên về sức khỏe của người tiêu dùng qua mỗi năm.[LV1]

Tại Việt Nam, cụm từ “sức khỏe là vàng” ngày càng được nhắc đến nhiều hơn. Kể từ sau đại dịch Covid, vượt qua sự ổn định của công việc, sức khoẻ đã trở thành một trong những mối quan tâm hàng đầu của người dân. Nhiều người chọn ăn sạch, hiểu sành, sống xanh để hướng tới cuộc sống lành mạnh thay vì theo đuổi các “chiến tích” về áo quần, hàng hiệu… Sự thay đổi này đã phần nào phản ánh nhận thức của giới trẻ nói riêng và người Việt nói chung về giá trị của sức khỏe để có một cuộc sống chất lượng.

Nhiều người chọn nâng cao chất lượng cuộc sống thông qua các hoạt động thể thao, ăn uống lành mạnh. Ảnh: Thu Hằng

Chị Phạm Thu Hạnh (27 tuổi, Nhân viên văn phòng, TPHCM) đã theo đuổi thói quen “eat clean” và duy trì được hơn hai năm nay kể từ khi bị viêm dạ dày. “Lúc trước cuộc sống của em hầu như xoay quanh son phấn váy áo, nhưng giờ thì em ưu tiên các thói quen tốt cho bản thân và tự nâng cao kiến thức về sức khỏe”, Hạnh nói. Chị thường dành ngày chủ nhật xem các video nấu ăn trên mạng xã hội để có thể chế biến những món ăn lành mạnh và phong phú nhằm cải thiện bệnh dạ dày.

Trong khi đó, anh Trần Quang Trực (45 tuổi, Trưởng phòng kinh doanh một công ty may mặc, Hà Nội) đều đặn dành 1 tiếng đồng hồ mỗi ngày để chạy bộ. Anh kể, từ khi chứng kiến bạn bè gặp các sự cố về sức khỏe khi đang trong thời kỳ đỉnh cao của sự nghiệp, anh đã quyết tâm thay đổi lối sống. “Có lẽ ‘khỏe’ trở thành tiêu chuẩn thể hiện giá trị quan trọng nhất của cuộc sống. Ngày trước là tự tin khi mua được nhà ở khu biệt thự, có con cái học trường quốc tế. Còn bây giờ thì chỉ cần sức khỏe để có thể an hưởng cuộc sống cùng gia đình là được”, anh Trực cho biết.

“Khoe” khỏe cùng Manulife

Trước xu hướng sống khỏe đang trở thành ưu tiên hàng đầu trong cuộc sống thời đại mới, hãng bảo hiểm Manulife Việt Nam đã khởi động thử thách “Khoe Khỏe” nhằm khuyến khích cộng đồng xây dựng lối sống khỏe mạnh và lan tỏa các bí quyết sống khỏe đến mọi người xung quanh. Dù mới ra mắt nhưng với ý nghĩa thiết thực, thử thách này đang được nhiều người dùng mạng xã hội hưởng ứng. Từ đây, nhiều câu chuyện sống khỏe được lan tỏa rộng rãi, không chỉ là gia tăng sức khỏe thể chất hoặc tinh thần mà còn là việc lên kế hoạch để bảo vệ sức khỏe trước khi quá muộn. 

Hoa hậu Kỳ Duyên “khoe” khỏe thông qua các hoạt động tập luyện thể chất. Ảnh: Facebook nhân vật

Chị Phan Thị Thu Ngân (47 tuổi, Kế toán) khoe bí quyết cải thiện sức khỏe thể chất bằng cách thiết lập chế độ ăn uống, sinh hoạt thông minh. “Tôi chọn xây dựng lối sống khỏe từ những thói quen đơn giản hằng ngày như luôn đi ngủ trước 11h đêm, dậy lúc 5h sáng, tập yoga đều đặn mỗi ngày và ăn các món ăn ít gia vị”, chị Ngân cho biết.

Trong khi đó, anh Trịnh Thanh Tùng (38 tuổi, Phụ trách tài chính một công ty hàng tiêu dùng) chọn thiền để rèn luyện sức khỏe tinh thần. Anh cho biết, với một công việc nhiều áp lực về đầu óc thì thiền là cách giúp anh có được sự tĩnh tâm và tính kiên nhẫn. “Không ai nghĩ một người năng động như tôi lại có thể theo đuổi bộ môn thiền. Ban đầu tôi cũng gặp một số khó khăn nhưng dần thích nghi được, bây giờ có thể thiền được 20 phút. Sau mỗi buổi thiền, đầu óc và tâm trạng tôi rất thoải mái”, anh kể.

Còn với anh Dương Hoàng Lâm (30 tuổi, Lập trình viên), ngoài việc duy trì thói quen rèn luyện thể chất mỗi ngày, việc lên kế hoạch tài chính để bảo vệ sức khỏe là rất quan trọng. Anh cho biết: “Khỏe về thể chất, tinh thần và tài chính đều có thể đạt được nếu biết cách quản lý. Thay vì ưu tiên tìm được công việc trả lương cao hoặc làm nhiều việc khác nhau để kiếm gia tăng thu nhập, tôi ưu tiên các kế hoạch bảo vệ sức khỏe để giảm thiểu gánh nặng tài chính trước khi quá muộn. Tôi đã tham gia một gói bảo hiểm sức khỏe và bảo hiểm nhân thọ từ lúc 25 tuổi bằng cách trích 10% thu nhập mỗi tháng”. 

Với nhiều quà tặng hấp dẫn trị giá lên đến gần 300 triệu đồng, thử thách “Khoe Khỏe” cùng Manulife hiện được nhiều người tham gia trên mạng xã hội. Ảnh: Thu Hằng

Có thể thấy, việc “khoe” khỏe qua những bức ảnh tập thể thao, những bữa ăn lành mạnh hay những kế hoạch bảo vệ sức khỏe rõ ràng không chỉ là cách mỗi người tự hào về bản thân mà còn là nguồn cảm hứng tích cực cho cộng đồng xung quanh. Thay vì khoe của cải vật chất như trước đây, việc thúc đẩy tư duy “khoe” lối sống khỏe sẽ dần trở thành tiêu chuẩn mới trong cuộc sống và được nhiều người theo đuổi.

Thử thách “Khoe Khỏe” được Manulife Việt Nam triển khai từ nay đến hết 6/12/2024 với tổng giá trị giải thưởng lên đến gần 300 triệu đồng. Người dùng có thể dễ dàng tham gia thử thách bằng cách đăng lên trang cá nhân các hình ảnh, video về khoảnh khắc, câu chuyện, hoặc thói quen sống khỏe mỗi ngày của mình. Thông tin chi tiết xem tại đây

Trung tâm dịch vụ khách hàng

Thứ 2 - Thứ 6 từ 8:00 đến 21:00 (trừ ngày nghỉ lễ, Tết)

Email: khachhang@manulife.com

Phí cuộc gọi là 1.000đ/ phút tính từ thời điểm kết nối đến tổng đài

Trung tâm dịch vụ khách hàng

Thứ 2 - Thứ 6 từ 8:00 đến 21:00 (trừ ngày nghỉ lễ, Tết)

Email: khachhang@manulife.com

Phí cuộc gọi là 1.000đ/ phút tính từ thời điểm kết nối đến tổng đài

Tôi 

khách hàng của Manulife