Liên quan đến vụ hỏa hoạn tại ngôi nhà trong ngõ Trung Kính - Quận Cầu Giấy (Hà Nội) làm thiệt mạng 14 người, Manulife cho biết đã có quyết định chi trả cho 2 khách hàng, mỗi khách hàng 1 tỷ đồng.
Theo Manulife, có 3 khách hàng được công ty xác định là nạn nhân trong vụ cháy. Trong đó, 1 khách hàng đã đáo hạn hợp đồng, 2 khách hàng còn lại có tổng quyền lợi bồi thường ước tính 2 tỷ đồng và Manulife đang tiến hành thủ tục chi trả ngay sau khi gia đình hoàn tất thủ tục an táng.
Trước đó, Cục Quản lý, Giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính) đã có văn bản đề nghị các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ nhanh chóng thu thập thông tin, rà soát và báo cáo về tình hình chi trả quyền lợi bảo hiểm (nếu có) cho các nạn nhân vụ cháy xảy ra ngày 24-5 tại ngôi nhà 3 tầng nằm trong ngõ 43 Trung Kính (phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội) khiến 14 người tử vong.
Ngay sau khi có thông tin về vụ cháy, các công ty bảo hiểm đã nhanh chóng rà soát các thông tin về khách hàng của mình để đưa ra các biện pháp hỗ trợ kịp thời cũng như đưa ra quyết định bồi thường nhanh chóng.
Hồi tháng 9-2023 các công ty bảo hiểm nhân thọ cũng đã chi trả gần 10 tỷ đồng cho người thân của 4 nạn nhân (trong số 56 người tử vong trong vụ cháy chung cư mini tại Hà Nội) có mua bảo hiểm nhân thọ. Trong đó hãng bảo hiểm Manulife cũng đã nhanh chóng chi trả gần 5 tỷ đồng cho người thân của các khách hàng.
Được biết, trong quý I/2024 hãng bảo hiểm này cũng đã chi trả 1.800 tỷ đồng chi phí bồi thường và chi trả quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng, chi phí này tăng gần 10% so với cùng kỳ năm ngoái.
Tôi
khách hàng của Manulife