Với hình thức thanh toán là chuyển khoản hoặc Uỷ nhiệm chi, Quý khách có thể nhận được quyền lợi bảo hiểm trong khoảng vài phút kể từ khi yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm được chấp thuận chi trả.
Lưu ý: Quý khách vui lòng cung cấp thông tin thanh toán chính xác (như Số tài khoản, Tên ngân hàng, Chi nhánh ngân hàng) và thông tin Chứng minh nhân dân mới nhất để được trải nghiệm thời gian chi trả nhanh chóng.
Trường hợp |
SMS |
Thư |
1. Khách hàng nộp hồ sơ yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm. |
|
- |
2. Công ty yêu cầu Khách hàng bổ sung chứng từ |
|
|
3. Công ty nhắc Khách hàng bổ sung chứng từ (SMS được gửi vào thời điểm 7 ngày trước ngày hết hạn bổ sung chứng từ) |
|
- |
4. Công ty yêu cầu Khách hàng kiểm tra y tế |
|
|
5. Công ty nhắc Khách hàng thực hiện kiểm tra y tế theo yêu cầu trước đó (SMS được gửi vào thời điểm 7 ngày trước ngày hết hạn khám y tế) |
|
- |
6. Công ty thông báo tạm hoãn yêu cầu và sẽ xem xét lại sau 6 tháng theo quy định trong điều khoản hợp đồng |
|
|
7. Công ty cập nhật tiến trình giải quyết hồ sơ trong trường hợp Khách hàng đã hoàn tất đầy đủ yêu cầu từ Công ty (SMS được gửi vào thời điểm 15 ngày và 28 ngày sau ngày Khách hàng hoàn tất đầy đủ các yêu cầu) |
|
- |
8. Công ty quyết định đóng hồ sơ do Khách hàng chưa bổ sung đầy đủ chứng từ hoặc các yêu cầu từ Công ty theo quy định trong điều khoản hợp đồng (SMS và thư được gửi vào thời điểm ngày thứ 21 kể từ ngày nộp hồ sơ) |
|
|
9. Công ty chấp nhận chi trả toàn bộ Quyền lợi Trợ cấp y tế/ nằm viện theo yêu cầu của Khách hàng |
|
- |
10. Công ty chấp thuận chi trả một phần Quyền lợi Trợ cấp y tế/ nằm viện và các Quyền lợi khác theo yêu cầu của Khách hàng |
|
|
11. Công ty từ chối chi trả quyền lợi bảo hiểm theo yêu cầu của Khách hàng |
- |
|
Tôi
khách hàng của Manulife